Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Sức hút trên tuyến nhà xí khá là hot Kinh tế Đông Tây.

450 km, đi qua 13 tỉnh của 4 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan và Mianma, bắt đầu từ thành phố cảng Mawlamyine của Mianma và chấm dứt tại thành phố Đà Nẵng của Việt Nam

Sức hút trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây

Hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của doanh nghiệp và người tiêu dùng với 280 gian hàng của doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có 45 doanh nghiệp Thái Lan, 14 doanh nghiệp Lào và 2 doanh nghiệp Campuchia.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho rằng, cần phải có “nhạc trưởng” để liên kết du lịch một cách bài bản và có hiệu quả trên toàn tuyến hố tiêu Kinh tế Đông Tây về nâng cao chất lượng tour, tuyến; quảng bá sản phẩm du lịch… Theo các doanh nghiệp du lịch, cần phải xây dựng một chiến lược chung về san sẻ thị trường khách, truyền bá du lịch, song song ký kết các hợp đồng liên doanh cộng tác giữa các doanh nghiệp lữ hành, vận tải, cung ứng dịch vụ để giảm giá thành sản phẩm.

Thậm chí nhiều khu kinh tế cửa khẩu với các chính sách thông thoáng nhất được hình thành trên tuyến cầu tiêu kinh tế này như Khu kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo (Việt Nam), Đen Savẳn (Lào), khu công nghiệp nhỏ và vừa Khonken; các tỉnh vùng đông bắc Thái Lan còn được hưởng nhiều chính sách khôn xiết cởi mở để chuồng chồ Kinh tế Đông Tây trở nên mô hình kinh tế gương mẫu của tiểu vùng sông Mê Công.

Hàng loạt chính sách cấp Chính phủ đã được khai triển ở 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan về xuất du nhập, xuất nhập cảnh, vận tải hàng quá cảnh, hải quan cửa khẩu, giao thông tay lái nghịch, chính sách cư dân vùng biên thuỳ. Để tạo thuận lợi cho quá cảnh hàng hóa trong và ngoài nước, các trạm kiểm soát nên giảm các bước thủ tục hành chính.

Các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị, đầu tư công phu trong việc thiết kế, dàn dựng gian hàng, trưng bày sản phẩm, thực hiện các chương trình khuyến mãi cuộn người tiêu dùng, các gian hàng của doanh nghiệp trong và ngoài nước với nhiều chủng loại hàng hóa phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của quần chúng. Ngoài ra, cần sớm giải quyết các vướng mắc trong thực hiện hiệp nghị GMS - CBTA về vận tải người và hàng hóa hỗ tương biên cương giữa các nước tiểu vùng sông Mê Công mở rộng; đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ cửa khẩu; trang bị các thiết bị rà soát hiện đại ở cửa khẩu; nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên tuyến; thành lập các hiệp hội doanh nghiệp ở các tỉnh trên tuyến chuồng tiêu kinh tế Đông Tây để bảo đảm sự liên kết bền vững… Theo Bộ Công Thương, Bộ sẽ tiếp chuyện tạo mọi điều kiện hỗ trợ để Đà Nẵng đảm đương vai trò của một tỉnh thành động lực của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; cáng đáng và hoàn tất tốt vai trò kết nối các quốc gia, vùng lãnh thổ trên trục nhà tiêu Kinh tế Đông Tây cũng như Khối Tiểu vùng sông Mê Công trong lịch trình hợp tác, hướng đến phát triển bền vững và giảm tỷ lệ đói nghèo trong cộng đồng dân cư trên tuyến.

Doanh số bán hàng trực tiếp của doanh nghiệp đạt trên 17 tỷ đồng, riêng doanh thu của các doanh nghiệp Thái Lan ước đạt 1,5 tỷ đồng.

/. Thứ trưởng Trần Tuấn Anh   Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng: Với kết quả đạt được cho thấy Đà Nẵng sẽ làm tốt vai trò là tỉnh thành đầu tàu trong kết nối các doanh nghiệp vùng với các doanh nghiệp trên cả nước, doanh nghiệp trên tuyến nhà tiêu Kinh tế Đông Tây với lợi thế là địa phương điểm đầu ở cửa ngõ Biển Đông Hành lang Kinh tế Đông Tây.

#

Sức hút trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây

Văn Sơn. Nhiều doanh nghiệp đạt doanh số cao như Công ty gỗ Bình Dương đạt 400 triệu đồng, chè Thái Nguyên 250 triệu đồng… Điều này cho thấy sức hút và sự lan tỏa của các doanh nghiệp nằm trong các nước trên tuyến chuồng xí Kinh tế Đông Tây. Hiên kinh tế Đông Tây đã mang lại những dịp hiệp tác phát triển cho các nước trên Hành lang. Tuy nhiên, để các nước nằm trên tuyến chuồng tiêu Kinh tế Đông Tây sớm phát huy hiệu quả kinh tế cần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc như: điều chỉnh thời gian hoạt động giữa các điểm rà, thủ tục nhập cảnh tại các cửa khẩu và thiết lập thời gian làm việc ngoài giờ cho mỗi trạm kiểm soát.

Năm 2006, nhà cầu Kinh tế Đông Tây chính thức thông tuyến, có chiều dài 1. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết: với quy mô doanh nghiệp và tổ chức đến hội chợ Quốc tế Đầu tư, thương nghiệp và Du lịch chuồng chồ Kinh tế Đông Tây (EWEC) Đà Nẵng 2013 vừa qua có thể thấy sức hấp dẫn của Đà Nẵng, vùng kinh tế trung tâm miền Trung cũng như chuồng chồ Kinh tế Đông Tây.

Tại hội chợ, doanh nghiệp du lịch các nước đã cam kết sẽ tạo điều kiện tiện lợi nhất cho việc lưu chuyển dòng khách. Đặc biệt, chương trình dịp giao thương của các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và thị thành Đà Nẵng đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp tham dự với 4 giao kèo, biên bản ghi nhớ được ký kết về việc tiêu thụ hàng nông sản, sữa, trà các loại.

Hội chợ đã tổ chức thành công chương trình dịp giao thương với các doanh nghiệp trên tuyến chuồng tiêu Kinh tế Đông Tây với sự tham dự của 28 doanh nghiệp Thái Lan, 10 doanh nghiệp Lào và 30 doanh nghiệp Việt Nam. Theo ông Lê Viết Tươi, Trưởng ban tổ chức hội chợ, đây là lần thứ ba hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch chuồng tiêu Kinh tế Đông Tây diễn ra tại Đà Nẵng.