Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Truy bắt tên cướp giật túi xách có hơn 200 triệu chia sẻ ngay đồng từ tay một đứa trẻ 4 tuổi

Nguyễn Văn Linh.

Chiều 2/4/2014, Linh đi “săn mồi”, khi chuyển di đến khu vực phố Nhà Chung của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, bất chợt y thấy một người nữ giới bước ra từ chiếc xe ôtô rất trải qua. Linh liền theo dõi người nữ giới này và bám theo về tận tới phường Tứ Liên, quận Tây Hồ. Khi mẹ con họ đang dắt nhau sang trường, trong lúc vắng vẻ, Linh đã lao tới cướp chiếc túi trên tay đứa bé 4 tuổi… Theo đơn trình báo của nạn nhân thì quờ quạng giá trị tài sản trong chiếc túi bị mất lên tới 200 triệu đồng.

 “Cướp vặt” được 200 triệu đồng 

Chiều 2/4/2014, Công an phường Tứ Liên nhận được đơn trình báo của một người đàn bà trú tại địa bàn về một vụ cướp giật vừa xảy ra trước cửa số nhà 70B, đường nước Phần Lan. Theo thông báo trình báo thì, khi người đàn bà này đang cùng với hai người con dắt tay nhau sang đường thì hốt nhiên có một thanh niên đi xe máy bất thần áp sát cướp lấy chiếc túi xách của chị mà đứa con 4 tuổi đang cầm.

Theo đó, trong chiếc túi này có 1 chiếc điện thoại iPhone 5S màu đen, 1 điện thoại di động vỏ gỗ, 1 đồng hồ đeo tay bằng kim loại màu vàng, trên mặt ghi thuộc mác Chloe, 1 túi xách màu đen hiệu Baly cùng gần 70.000.000 đồng tiền mặt. Cơ quan chức năng ước lượng, tổng giá trị tại sản mà nạn nhân đã bị cướp lên đến hơn 200 triệu đồng.

Nhận định đây là một vụ việc cực kỳ nghiêm trọng, Công an phường Tứ Liên đã ngay lập tức thưa Công an quận Tây Hồ để vào cuộc xử lý. Lực lượng do thám điều tra nhanh chóng nhập cuộc để xác minh lại tuốt luốt thông tin mà nạn nhân đã cung cấp để từ đó tìm ra những cứ xác minh đối tượng gây án. Tuy nhiên, do bị hoảng loạn, nạn nhân không thể nhớ rõ được đặc điểm cơ bản của tên cướp, hơn nữa, nơi xảy ra vụ việc là một khu phố yên tĩnh, vắng người nên có rất ít nhân chứng.

Thực hiện công tác điều tra, Công an quận Tây Hồ đã mỏng lãnh đạo Công an thành phố để xin ý kiến chỉ đạo. Ngay sau đó, Ban giám đốc đã chỉ đạo Phòng PC45 kết hợp với Công an quận Tây Hồ cùng điều tra truy tên cướp manh động. Theo sự cắt cử của đơn vị, các trinh sát của Đội 8, Phòng PC45 đã chóng vánh nhập cuộc điều tra để tầm nã tên cướp.

Lần tìm từ những dấu vết mong manh nhất, các do thám đã thu thập được rất nhiều thông báo quan trọng, bên cạnh đó, một danh sách những đối tượng nghi vấn cũng được thống kê để tiến hành chắt lọc. Điểm chủ chốt của công tác điều tra nằm ở việc, sau khoảng 3 ngày nhập cuộc, các do thám đã xác định được việc đối tượng có dấu hiệu theo dõi nạn nhân trước khi gây án. Và với biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra cũng đã căn bản dựng lên tính danh của đối tượng.

Tuy nhiên, nhân tố quan yếu nhất trong quá trình phá án chính là việc, lực lượng điều tra đã nắm được một nguồn tin từ cơ sở thông báo về biển số của chiếc xe nghi vấn là của tên cướp. Từ thông báo này, các trinh sát viên điều tra đã xác định được cơ bản đối tượng đã gây ra vụ cướp. Theo đó, kẻ nghi vấn là Nguyễn Văn Linh, 24 tuổi, quê tại Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, khi tìm về nhà đối tượng này thì mọi người cho biết, Linh đã lên Hà Nội sinh sống và làm việc từ lâu, còn ở đâu, làm gì thì không ai hay biết.

Tiếp tập trung rà các mối quan hệ của Linh, cho đến ngày 10/4/2014, các thám thính điều tra đã xác định được nơi ở của đối tượng này tại đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Tổ trinh sát của Đội 8 Phòng PC45, Công an quận Tây Hồ cùng lực lượng Công an phường Yên Hòa đã bủa vây và bắt giữ đối tượng nghi vấn.

Sau khi được đưa về hội sở cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Linh đã dấn 

    Quảng Cáo    

Từ xa xưa,Đông Trùng Hạ Thảođã được phát hiện là một vị thuốc quý hiếm, một loại thần dược được các vua chúa tin dùng. Y học cổ truyền phương Đông còn xem đây là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, tăng cường sức khỏe cho con người.Muachung giới thiệu với bạn sản phẩm nước uống Đông Trùng Hạ Thảo xuất xứ Hàn Quốc, là món quà đầy thiết thực và ý nghĩa giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe cho bạn và người thân.

Đông trùng Hạ thảo là thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe.Đặc biệt sản phẩm được sản xuất dưới dạng đóng chai giúp sử dụng tiện lợi.Giá cả cũng được khách hàng cho là rất hợp lý.

 hành vi cướp giật diễn ra vào ngày 2/4. Quá trình bắt giữ đối tượng, lực lượng điều tra cũng đã tiến hành thu giữ được vật chứng liên hệ đến vụ án và tiến hành trao trả cho nạn nhân sau khi các thủ tục pháp luật hoàn thành.

 Tên cướp chuyên nghiệp 

Theo lời khai của Linh thì trong khoảng thời kì sinh sống tại Hà Nội, vì không có việc làm để có tiền tiêu xài, y đã tìm cách đi cướp. Đối tượng này cũng thừa nhận trước khi gây ra vụ cướp chiếc túi trên tay cháu bé 4 tuổi, y cũng đã gây ra 2 vụ cướp giật khác và không bị phát hiện. Chính vì đã thực hành trơn tuột hai vụ nên Linh lại càng lún sâu hơn và trong đầu luôn có nghĩ suy sẽ ra phố cướp giật để tiền.

Chiều tối 2/4/2014, khi trong túi chỉ còn vài đồng lẻ, Linh dắt xe ra khỏi khu trọ ở đường Nguyễn Khang. Lượn lờ ra nhiều khu phố với mục đích săn con mồi nhưng do đường phố vẫn còn đồng người nên Linh chưa thể ra tay. Hơn nữa trong quá trình quan sát, Linh cũng chưa thấy trường hợp nào khả quan nên đành nối chuyển di.

Tang vật thu được.

Khi đi đến trường Trần Quốc Toản ở phố Nhà Chung, Linh phát hiện một người đàn bà dắt hai đứa con lên chiếc xe ôtô rất trải qua. Điều quan trọng hơn là Linh còn nhìn thấy người nữ giới đó cầm một chiếc túi rất đẹp, được cho là hàng hiệu có giá tới vài chục triệu. Xác định rõ con mồi, Linh âm thầm bám theo. Người đàn bà kia đấu di chuyển, sau đó dừng lại vào một cửa hàng làm việc gì đó.

Linh không vội ra tay vì lúc này quan sát thấy đường phố vẫn rất đông. Cầm chờ đến khi người phụ nữ kia đi ra sau đó lên ôtô tiếp di chuyển, Linh bí ẩn bám theo với một khoảng cách mà nạn nhân chẳng thể nhận ra. Khi về tới khu đường nước Phần Lan, thấy nạn nhân ra khỏi xe, Linh đã giảm ga để chờ cơ hội. Khi 3 mẹ con nạn nhân dắt nhau sang đường thì Linh đã đi xe áp sát và cướp chiếc túi mà đứa bé đang cầm khiến cho nạn nhân không kịp trở tay.

Sau khi chạy về tới nhà, thẩm tra “chiến lợi phẩm”, Linh sung sướng khi thấy có 70 triệu tiền mặt cùng rất nhiều đồ vật giá trị. Có tiền, Linh xài xả láng, cùng bạn bè tìm đến nhiều chỗ vui chơi, thậm chí gã còn cho một chiến hữu vay 39 triệu đồng. Linh còn dự kiến giữ lại chiếc Iphone 5S để dùng cho sang, cùng với đó gã cũng tìm người để bán chiếc túi xách hàng hiệu có giá trị tới vài chục triệu đồng.

Tuy nhiên, khi Linh chưa kịp hưởng thụ hết số tài sản cướp được thì đã bị lực lượng Công an bắt giữ. Theo điều tra của lực lượng Công an, Linh đã có một tiền án về tội hủy hoại tài sản