- TH true MILK được đánh giá là một trong những dự án có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới
Luật An toàn thực phẩm đã được ban hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7 /2011 cần phải được thực thi trang nghiêm, DN vi phạm phải bị xử lý nghiêm và chịu bổn phận cao nhất trước luật pháp (bị thu hồi giấy phép kinh doanh, xử lý hình sự. Nhận thức được rằng, sự phát triển thể lực, Trí Lực và tâm hồn của mỗi cá nhân là nhân tố nền tảng cho sự phát triển chung của giang san, TH luôn thèm khát được góp sức mình duyệt việc mang đến những sản phẩm sữa tươi sạch, tinh túy từ thiên nhiên, và đã mở ra một con đường đột phá vận dụng công nghệ cao vào nông nghiệp.
). Sau gần 2 năm triển khai dự án, sản phẩm trước nhất của TH true MILK ra đời, tôi xúc động rơi nước mắt vì mơ ước của mình đã thành hiện thực. Bà và TH true MILK đã tiên phong trong việc đòi hỏi sự minh bạch của thị trường sữa nhưng đến nay đề bài tuồng như vẫn chưa có câu trả lời cụ thể thì phải? Sau hơn 2 năm hoạt động, hiện TH đã có một bước tiến ngoạn mục, đã trở thành nhà cung ứng sữa tươi sạch hàng đầu tại VN.
- Việc đưa ra khái niệm “sữa tươi sạch” của TH đã thổi bùng lên những hoài nghi về chất lượng sữa nước trên thị trường trong thời gian qua. Kể từ ngày trước nhất khai triển dự án đến nay đã được 3 năm, hơn một nghìn ngày đêm với sao giờ phút lặn lội trên đồng đất miền Trung “gió Lào thổi dạt bờ tre”, bao đêm trường thức trắng,… Hơn một nghìn ngày đêm dồn tổng lực triển khai nhất loạt các công đoạn phức tạp và chi tiết của dự án, chúng tôi đã lao động bằng một tư duy vượt trội, một chữ Tâm kiên định và một trái tim hiền từ với mong mỏi đem đến cho người Việt một TH True MILK - “Hạnh phúc đích thực”.
Vì dù đất đai có nghèo nàn đến đâu, khí hậu như thế nào nhưng có tư duy đúng, cách làm chuẩn thì đất vẫn sinh những mùa vàng bội thu ! “Chiếc chìa khóa vàng” không chỉ mở ra cho ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi sạch mà cho cả hướng đi của nông nghiệp VN. Chất lượng của sản phẩm sữa tươi và sữa nước làm từ sữa bột pha lại là hoàn toàn khác biệt. - Chất lượng sữa và giá phải trả như thế nè hợp lý là hai vấn đề khiến người tiêu dùng hoang mang.
Ngay từ phút đầu tiên khi sản phẩm TH true MILK đến tay người tiêu dùng, tôi đã thấy cái lãi lớn nhất của dự án là người dân được hưởng những sản phẩm sữa tươi sạch, tinh túy từ chính đồng đất quê hương mình.
Tôi tin chắc rằng sau khi TH ra đời cùng với yêu cầu minh bạch hóa thị trường sữa, sẽ có thêm nhiều DN kinh dinh chân chính làm nên cuộc cách mạng về sữa sạch ở VN trong thời kì tới. Ngỡ chỉ là một giọt sữa sạch nhưng để thương hiệu Việt ngẩng cao đầu bước ra biển lớn hội nhập cùng thế giới lại là một vấn đề của quốc gia.
Xin bà chia sẻ một vài bí quyết của mình ? Ngành chăn nuôi bò sữa VN chưa mấy thành công do nhiều nhân tố, nhưng trong đó thiếu hẳn 2 điều cơ bản : đó là quy trình chăn nuôi và tính tuân. Vị sữa bột pha lại do đã bị qua hai lần nhiệt khiến vi lượng dinh dưỡng bay đi ít nhiều, không còn vẹn nguyên dinh dưỡng được như ban sơ và để đảm bảo dinh dưỡng phải bổ sung thêm các chất tổng hợp khác, trong khi giá thành lại đắt như sữa tươi hoàn toàn từ thiên nhiên.
Trong nắm làm minh bạch thị trường, Cty cổ phần chuỗi thực phẩm TH đã gửi công văn tới Chính phủ và các bộ, ban, ngành yêu cầu về việc quy định rõ việc ghi xuất xứ vật liệu đầu vào trên bao bì sản phẩm cũng như rà, rà soát và phân loại các sản phẩm sữa đang lưu hành trên thị trường.
Chúng tôi đã khắc phục điểm yếu này bằng cách mua tuốt tuột bí quyết công nghệ cùng kỹ thuật chăn nuôi bò sữa của Israel và quy trình chế biến hàng đầu trên thế giới từ các nước tiên tiến.
Cuộc cách mạng xanh, cách mệnh vận dụng công nghệ cao vào nông nghiệp mà TH đã đạt được những thành quả như hôm nay. Khoảng 72% sản phẩm sữa nước trên thị trường là sữa bột pha. Chúng tôi đang thay xây dựng cho TH một thương hiệu mang bản lĩnh, trí tuệ Việt để cống hiến cho cộng đồng. Người tiêu dùng có quyền được mua hàng đúng chất lượng, đúng giá trị
Sản phẩm TH true MILK đã chiếm suýt soát 40% thị phần sữa tươi tại thị trường miền Bắc và đang tiến mạnh vào thị trường phía Nam. - Vì sao bà lại quyết định đầu tư vào ngành sữa và chọn Nghệ An - một nơi khí hậu hà khắc để làm nơi triển khai dự án ? Ngoài lúa gạo, sữa cũng là thực phẩm vô cùng cần yếu cho cuộc sống mọi người, nhất là con trẻ, đời ngày mai của tổ quốc.
Trong thời đoạn đầu khi thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK được đưa ra thị trường, các dụng cụ truyền thông đại chúng đặt khá nhiều câu hỏi cho thương hiệu này.
Vì nó không chỉ tác động trực tiếp đến sự phát triển hùng cường của nòi Việt mà còn góp phần xây dựng văn hóa kinh dinh, văn hóa thương hiệu, tạo nên sức mạnh của nền kinh tế. Năm 2008, sản phẩm sữa gặp phải sự cố melamine, tuy sản phẩm sữa của VN không có những chất độc hại này nhưng đến 92% sữa bột tại VN lúc đó được nhập cảng từ nước ngoài (bây giờ là trên 70%). - Xin cảm ơn bà ! Lê Hà thực hành.
Đây là một chiêu PR thành công đánh trúng tâm lý của người sử dụng hay thực thụ TH true MILK đã tạo nên chuẩn về chất lượng cho thị trường, thưa bà? Chúng tôi bắt đầu câu chuyện của mình bằng khát khao vươn lên mang tên “Vì tầm vóc Việt”.
Vì nếu mức phạt không đủ mạnh (chỉ bằng phạt hành chính) thì DN vẫn nối làm giả, làm kém chất lượng khi thấy lợi nhuận cao hơn gấp nhiều lần. Là những nước có giống bò sữa tốt nhất với phả hệ rõ ràng để “định cư” trên đất Nghĩa Đàn (Nghệ An), được ăn cỏ ủ chua diệt vi khuẩn, được tắm mát và nghe nhạc mỗi ngày, được gắn chip ở chân để theo dõi sức khỏe một cách chính xác nhất để đảm bảo được sự vẹn toàn của sữa tươi trong quy trình.
TH có một hệ thống làm việc khôn xiết chuyên nghiệp trong tuốt tuột các khâu nhờ được quản lý trực tiếp bởi hai Cty đa quốc gia là Cty Afikim của Israel về quản trị đàn bò và Cty Totally Vets của New Zealand quản trị về mặt thú y. Nghĩ vậy, tôi đã cho nghiên cứu và đưa ra dự án khả thi đến năm 2020 với một lộ trình đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, bao gồm: quy hoạch vùng vật liệu, nhà máy sinh sản thức ăn, nông trại bò sữa và nhà máy chế biến lớn nhất Đông Nam Á cùng với một hệ thống phân phối TH True Mart với những quy chuẩn công nghệ đương đại bậc nhất thế giới.
Đó là đã hội tụ các nhân tố : tư duy đổi mới phối hợp tinh hoa trí não đúc rút hàng thế kỷ của nhân loại; doanh nghiệp đủ Tâm - Trí - Lực và chính quyền cùng song hành, trong đó vai trò của người đứng đầu là đặc biệt quan yếu, có đủ bản lĩnh và minh mẫn đón nhận cái mới, khuyến khích, tương trợ để cái mới thành hiện thực. Sữa sạch không phải là chiêu PR mà là giá trị thực được TH true MILK góp phần tạo lập nên bởi chất lượng của sản phẩm đã định vị thương hiệu.
Sau 14 tháng triển khai dự án, sữa tươi sạch TH true MILK đã có mặt trên thị trường và chóng vánh giành được sự yêu mến của người tiêu dùng. Trong khi trước đó, ngành chăn nuôi bò sữa của Việt Nam chưa mấy thành công. Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, sự vững của dự án càng khẳng định đó là con đường độc nhất đúng để phát triển bền vững.
TH mua hết thảy bí quyết công nghệ cùng kỹ thuật chăn nuôi bò sữa của Israel và quy trình chế biến hàng đầu trên thế giới từ các nước tiên tiến Việc chọn Nghệ An để khai triển dự án, không phải người chọn đất, mà chính là đất chọn người.
Lúc đó, tôi nghĩ, nếu tạo ra những dòng sữa tươi ngon và tẩm bổ bằng quy trình chuẩn quốc tế sẽ có một ý nghĩa rất lớn cho tổ quốc, góp phần nâng cao thể chất và trí tuệ cho người Việt, mặt khác góp phần giảm nhập siêu cho ngành sữa nước nhà. Khi đặt mua quy trình của Israel, để bảo đảm sự tuân đúng quy trình, TH đã thuê cả dân cày và chuyên gia của Israel vận hành máy móc và chỉ dẫn, đào tạo người VN.
Sau hơn 2 năm hoạt động, hiện TH đã có một bước tiến ngoạn mục, đã trở thành nhà cung ứng sữa tươi sạch hàng đầu tại VN. Bà Thái Hương - giám đốc điều hành nhà băng TMCP Bắc Á, Chủ tịch Tập đoàn TH có cuộc bàn thảo với DĐDN về “cuộc cách mạng sữa tươi sạch” do bà góp phần kiến tạo nên.