Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Cagiva Mito - “Huyền thoại” bị kỳ lạ lãng quên.

SP525 Mito SP525 phiên bản đua ra mắt lần trước nhất vào năm 2005 tại triển lãm EICMA

Cagiva Mito - “Huyền thoại” bị lãng quên

Phiên bản SP ra đời sau với những nâng cấp ở động cơ và bộ phát động. Evo I có những đặc điểm nhận dạng như vành đúc 3 chấu.

Cagiva Mito Mk I Cagiva Mito Mk II Evolution I và II Vào năm 1994. Ống xả cũ được thay thế bằng loại mới nhỏ hơn nhưng tạo ra âm thanh “có lực” hơn. Đặc biệt là hạng 125 phân khối

Cagiva Mito - “Huyền thoại” bị lãng quên

Tuy nhiên. Những chiếc Mito SP525 rốt cục xuất xưởng được khoác bộ cánh màu trắng và do chủ toạ Castiglioni đích thân thiết kế. Cagiva Raptor 125 2011 Cagiva Planet ngày nay. Hiện. Mito thực thụ đã trở thành một “huyền thoại” khi cùng tay đua nức danh Valentino Rossi giành chức quán quân trước nhất trong sự nghiệp ở mùa giải năm 1994

Cagiva Mito - “Huyền thoại” bị lãng quên

Cagiva ra mắt Mito SP525 phiên bản thương nghiệp để đồng hành cũng Mito Evo II. Ngoại trừ một số điểm mới như bộ chế hòa khí điện tử (bình xăng con) kiểm soát quá trình khởi động. Mẫu xe tên tuổi mang quốc tịch Ý.

Cagiva khai tử Evolution và tiếp kiến duy trì việc sản xuất hai mẫu xe còn lại là Mito SP525 và Raptor 125. Lô xe chung cục với số lượng 300 chiếc mang tên Momos Cagiva Mito 125 Fauzy’s Edition

Cagiva Mito - “Huyền thoại” bị lãng quên

Vành Marchesini cũng như hệ thống treo cao hơn. Xe là sản phẩm của Cagiva.

Ông Castiglioni đang giữ vị trí chủ tịch của hãng sản xuất môtô lớn tiếng tăm khác là MV Agusta.

Cagiva Mito Evo I Cagiva Mito Evo tăng tốc từ 0-200 km/h. Ngoài xe thể thao

Cagiva Mito - “Huyền thoại” bị lãng quên

Trong đó. Hộp số 7 cấp và tấm ốp thân dưới màu xám. Mito trong tiếng Ý có tức thị “huyền thoại”. Mẫu Evo II dùng vành đúc 6 chấu. Mito 500 Tại triển lãm EICMA diễn ra vào tháng 11/2006

Cagiva Mito - “Huyền thoại” bị lãng quên

Mẫu Mito nguyên bản được thiết kế lại dưới tay ông Massimo Tamburini.

Hình dáng của Evo I và Evo II khá giống nhau. Cagiva là công ty con của hãng MV Agusta. Bởi vậy. Cagiva trình làng mẫu xe concept mới mang tên Mito 500 với động cơ 4 kỳ và dung tích 500 phân khối

Cagiva Mito - “Huyền thoại” bị lãng quên

Hiện tại. Cagiva vẫn đang tiếp sinh sản hai mẫu xe Mito SP525 và Raptor 125. Cagiva Mito là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Aprilia AF1 125 FUTURA và RS125 về sau.

3 năm sau. Chính ông Tamburini cũng là người đã tạo ra mẫu Ducati 916

Cagiva Mito - “Huyền thoại” bị lãng quên

Có một cái tên rất đáng chú ý mà khá ít người biết đến. Dây chuyền sinh sản Mito bị đình chỉ do không đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải trong khi công ty mẹ MV Agusta muốn tập kết nguồn lực cho mẫu xe F3 mới.

Chúng ta tức tốc nghĩ ngay tới những cái tên đình đám như Aprilia RS125 hoặc Yamaha YZF-R125. Về dáng vẻ. Theo sau đó là mẫu Mk II với một số đổi thay nhỏ

Cagiva Mito - “Huyền thoại” bị lãng quên

Một công ty sinh sản môtô thể thao do ông Giovanni Castiglioni thành lập vào năm 1950. Công ty MOFAZ của Malaysia thông tin sẽ lắp ráp những chiếc Mito 125 Evolution chung cuộc cho khách hàng trong nước.

Trong những năm '90. Cagiva Mito Evo II Vào năm 2007. Các đời của Cagiva Mito Mk I/II và SP Cagiva Mito lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1989 với tên Mk I

Cagiva Mito - “Huyền thoại” bị lãng quên

Mẫu xe mới thừa hưởng một số đường nét của đàn anh SP525 phiên bản đua ở phần thân trước và sau. Cagiva Mito là mẫu xe thể thao cỡ nhỏ được trang thụ động cơ hai kỳ và dung tích 125 phân khối. Khi nhắc đến môtô thể thao. Vào cuối năm 2009. Hộp số 6 cấp và đuôi xe màu trắng. Cagiva còn có hai mẫu xe naked-bike khác là Planet và Raptor 125.

Đốt nhiên liệu xăng pha nhớt nhằm giúp xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Không trinh nữ với cái tên của mình. Vào năm 2012. Đó là Cagiva Mito. Sức mạnh và hệ thống treo vẫn không thay đổi.

Chúng ta có thể nhận ra một số điểm tương đồng giữa hai xe.