Dù hiểm nhưng anh em vẫn phải quyết tâm làm”
Vị trí này nằm ở độ cao khoảng 650m so với mặt biển nên cứ đến 17. Cả đoạn đường 130m đã nằm sâu dưới ta luy âm sát lòng suối. Cùng đó. Nước từ khe núi vẫn đang tiếp ngấm và có nguy cơ gây bục phần nền đường tạm phục vụ thi công. Nơi đây.Phó Giám đốc Công ty cổ phần QLĐB 470 đang trực tiếp chỉ đạo công tác mở đường công vụ và xếp rọ đá để kè từ phía cửa khẩu Cầu Treo xuống. 18h là không thể nhìn thấy mặt người. Một vấn đề nữa là diện tích khu vực thi công quá hẹp. Sau 5 ngày thi công. Về phía nhà thầu thi công. Đơn vị phải bố trí người cầm đèn pin đi trước mũi xe để chỉ đường.
4 máy xúc và máy ủi cùng hơn 3500 rọ thép. Bản thân tôi đã đi xuống khảo sát từ sáng và cho đến trưa mới quay trở lại được”. Phục vụ thi công từ 2 mũi ngay sau khi xong đường công vụ”. Phó tổng giám đốc Mai Xuân Sơn cho biết.
Trời mưa nặng hạt và mù sương. Ông Sơn nói. Một mũi thi công dọn đường cũng đã được khai triển: “Chúng tôi đã phải thuê máy của lực lượng trên cửa khẩu 16 triệu/ca để dọn đường.
Đơn vị thi công phải đắp vài nghìn mét khối cuội sỏi
Hiện giờ tiết khôn cùng khó khăn. Nơi theo số liệu đo đạc của đơn vị thi công thì cách mặt đường QL8A gần 150m: “Từ mặt đường xuống lòng khe sâu gần 150m.
Tại khu vực đứt đường. Ông Mai Xuân Sơn cho biết lực lượng của Công ty cổ phần QLĐB 470 đã hoàn tất được hơn 50% khối lượng.
Cũng theo lãnh đạo Khu QLĐB IV thì từ phía cửa khẩu Cầu Treo xuống. Ông Cao Xuân Hoa cho biết: “Khó khăn nhất bây chừ là trên đỉnh và mái taluy dương tiếp kiến sụt do nước mưa ngấm vào khu vực đã bị mất ổn định sau khi cả đoạn đường 130m bị đứt. Cùng đó là khảo sát và mở đường công vụ để phục vụ việc kè ta luy âm sau khi thông xe tạm một làn.
Một bên là vực sâu. Đường công vụ để đưa thiết bị xuống phục vụ gia cố ta luy âm chưa thể hoàn thành nên chưa thể triển khai kè rọ đá phần ta luy âm. Hà Tĩnh - Cửa khẩu Cầu Treo Công nhân nắm thi công dù thời tiết không thuận lợi 15h chiều 22/10.
Phần mặt đường đã bị trôi hoàn toàn nên trong những ngày qua dù máy móc và lực lượng được bố trí dư nhưng chẳng thể cùng làm một lúc do không có mặt bằng và chỉ có thể thi công được một chiều”.
Công nhân Công ty 470 ăn ngủ ngay tại công trường kiên tâm thông đường đúng kế hoạch Quan sát tại đây. Gần 40 cán bộ. Các công nhân đang phải dùng vải địa kỹ thuật để khắc phục tình trạng này. Ban đêm. Để chủ động công tác bảo đảm giao thông và phục vụ thi công vị trí đứt đường hiện Công ty Cổ phần QLĐB 470 đã bố trí máy xúc và gạt tại một số vị trí hiểm yếu.
Hơn 100 cán bộ. Công nhân đang xếp rọ đá chống sạt lở ta luy hệ trọng đến tiến độ thông đường. Kỹ sư ăn ngủ tại hiện trường
Ông Hoa nói. Tuy nhiên. Theo tính của đơn vị thi công thì để thông xe bước 1.Giám đốc Công ty Cổ phần QLĐB 470. Một vấn đề cũng đang đặt ra bây chừ là ngoài vị trí bị đứt đường hiện QL8A từ Km 49 đến Km82 vẫn còn hơn 20 điểm đã sụt trượt và vẫn đang có nguy cơ sụt trượt tiếp. Ông Cao Xuân Hoa khẳng định đã tâm tính khối lượng nguyên liệu và nhân lực để có thể đáp ứng đề nghị thi công tổng lực sau khi có đường tạm: “Hiện chúng tôi có 60 công nhân.
Mỗi rọ đá có khối lượng 2m3. Hiện đơn vị thi công đã kè được hơn 60 rọ thép. Theo quan sát của PV. 400m3 đá đã được tụ họp tại đây”. Sẵn sàng khi có sự cố xảy ra. Vật liệu này hiện đang được các phương tiện vận chuyển từ cách đó khoảng 20km.
Phó giám đốc điều hành Khu QLĐB IV Mai Xuân Sơn cùng Giám đốc. TIN can hệ Hàng trăm khách mắc kẹt tại cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo Cửa khẩu Cầu Treo bị cô lập cố kỉnh thông xe QL8. Phó tổng giám đốc Khu QLĐB IV Mai Xuân Sơn nhận định: “Nếu thời tiết ủng hộ. Trời tạnh mưa thì việc thông đường bước 1 có thể kịp vào 25/10. 14 xe tải. Tuấn Anh-Văn Thanh. Bên trên là ta luy dương dựng đứng.