Thiết kế không đẹp. Đây có chắc chắn là lời nhận xét trước nhất của mọi người khi nhìn vào Inazuma. Tất nhiên, thiết kế của nó không phải là quá xấu. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường chan chứa các sản phẩm xe có thiết kế ấn tượng như hiện nay thì Inazuma chưa thể được lòng của người tiêu dùng. Thiết kế của Inazuma không phá cách như một người trưởng thành và cũng không đủ độ “hiền lành” của một đứa trẻ. Nó là một khối với những nét gồ ghề mở mang ra 2 bên rất thường thấy trong thiết kế của xe phân khối lớn. Các chi tiết khác của Inazuma chỉ đạt được ở mức thường nhật và phổ thông. Như thiết kế đèn pha trước thiếu ấn tượng, chằn bùn phía trước như được ghép lại từ 2 mảnh có kích thước khác nhau và phần đuôi quá mềm mại như được làm từ nhựa. Tóm lại, như đã nói ở trên, Inazuma không phải là một chiếc xe thiết kế xấu, mà là thiết kế không đủ đương đại. Suzuki Inazuma. Nhưng có một điểm cộng dành cho Inazuma, đó phần yên xe được thiết kế giúp người lái có một tư thế ngồi khá thoải mái. Tay lái đặt ở vị trí hiệp và phần ghế ngồi rộng rãi giúp bạn có thể ngồi ngay ngắn. Phần để chân được bố trí hợp lý khiến bạn không cảm thấy mệt mỏi hay khó chịu. Điều này giúp cho Suzuki Inazuma trở thành chiếc sportbike khá tốt, hợp cho những người hay phải chuyển di một mình trên quãng đường dài. Thêm một điểm ấn tượng khác của Inazuma, đó là những xử lý khéo của Suzuki về độ cân bằng trong thiết kế của xe. Ở phiên bản này, Suzuki Inazuma nặng gần 185 kg, gần như là nặng nhất trong các sản phẩm cùng phân khối. Nhưng Suzuki đã xử lý rất tốt sự thăng bằng trên sản phẩm. Suzuki Inazuma có thể dễ dàng di chuyển xung quanh thị thành với tốc độ chậm mà vẫn đem lại cảm giác lái thoải mái. Trên các con đường thẳng, kể cả địa hình mấp mô thì độ cân bằng của Suzuki Inazuma vẫn gần như hoàn hảo. Và ngay cả khi vào cua cũng không có cảm giác văng hay trượt, đây là nhận xét chung của những người đã lái thử sản phẩm này. Inazuma
Về động cơ của Suzuki Inazuma, theo thông báo của nhà sinh sản thì công suất lớn nhất đạt 26 sức ngựa ở mô-men xoắn lớn nhất là 24 NM. Đây là con số thấp hơn KTM 390 Duke và na ná với Ninja 300. Khi di chuyển trên đường, động cơ không cho cảm giác quá mạnh mẽ, nhưng nó rất trơn tuột khi chuyển động với tốc độ chậm đều, rất dễ điều khiển và dùng. Đây là một cảm giác rất ăn nhập đối với những người không chuyên, chưa quen điều khiển xe phân khối lớn. Động cơ gần như thức tỉnh và mạnh mẽ hơn khi tốc độ đạt đến 6.000 vòng/phút, và nó thực sự là một chiếc xe phân khối lớn khi tốc độ động cơ đạt 9.000 vòng/phút. Và Suzuki đã đích thực thành công khi sinh sản ra một sản phẩm đạt tới 2 thái cực về cảm giác lái, thực thụ ấn tượng. Suzuki Inazuma ra mắt thị trường Ấn Độ với mức giá hơn 5.000 USD. Đối tượng khách hàng mà mẫu xe này hướng tới là những người muốn làm quen với xe phân khối lớn. Không quá ấn tượng về thiết kế nhưng cảm giác lái tốt giúp bù đắp mọi thiếu sót của Inazuma. Và đây sẽ là sản phẩm rất đáng quan tâm của dân ghiền xe trong thời kì tới. Phan Liên (TTTĐ) |