2
Vì vậy, những chiếc phi cơ khi hạ cánh khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh chúng đang lướt trên mặt nước. 4. Đường bay độc đáo này cho phép hành khách có thể chiêm ngưỡng những bãi tắm xinh đẹp, những trận bóng chuyền bãi biển,. Trường bay Quốc tế Barra, Hebrides, Scotland Để hạ cánh xuống Sân bay Barra, phi công phải căn giờ thủy triều hạ
1. Sân bay Juancho E. Trường bay Quốc tế Kansai, Osaka, Nhật Bản Sân bay Quốc tế Kansai sỡ hữu hai đường băng dài hơn 3km nằm trên mặt biển trong vịnh Osaka. Vào một vài thời khắc trong năm, tàu bay sẽ phải hạ cánh xuống bề mặt trơn tru như những đường trượt băng nghệ thuật
Phi cơ. Sân bay Madeira (Bồ Đào Nha) phi trường Madeira nằm ở một địa thế khá hiểm trở với một bên là biển Đại Tây Dương và một bên là vách núi.
Yrausquin, Saba, Caribbean phi trường Juancho E. Các nhà chức trách tại trường bay Quốc tế Princess Juliana (St Maarten, Caribbean) đã sáng tạo lịch trình của những chuyến bay bằng cách cho phi cơ giữ một khoảng cách vừa phải với bãi biển
7. Nếu muốn điều khiển những chuyến bay đến đường băng hiểm nguy này, phi công buộc phải qua một khóa đào tạo đặc biệt.
Khi động cơ được "thả lỏng", chiếc phi cơ sẽ cho hành khách nếm trải cảm giác trượt tuyết vô tiền khoáng hậu trong đời. Trường bay Courchevel nằm ở trên núi
Tuy nhiên, chính địa hình có vực thẳm đã tạo nên cho phi trường Matekane một vẻ đẹp cực kỳ hùng vĩ, kiên cố sẽ làm chấp nhận những người thích cảm giác mạnh. Vì vậy, Sân bay nằm ở Châu Phi này chỉ dành cho những chiếc máy bay hạng nhẹ. Vì thế, những chiếc phi cơ không còn chọn lựa nào khác là phải hạ cánh xuống nền cát ẩm ướt và hiểm nguy.
Phi trường Malé, Maldives Được xây dựng trên hòn đảo san hô Hulhulé, trường bay Malé sở hữu đường băng chỉ cao gần 2m so với mực nước biển
8. 11
Để đến được đây, tàu bay cần phải đi qua một lịch trình giữa các khe núi và hạ cánh trên một đường băng ngắn và dốc. Do địa thế hiểm trở như vậy nên phi trường Paro không hoạt động về đêm cũng như những ngày có sương mù. Trường bay Quốc tế Princess Juliana, St Maarten, Caribbean Caribbean nổi tiếng là một vùng biển du lịch xinh đẹp. Do đặc điểm địa hình của quần đảo Hebrides được bao bọc bởi biển, đảo và gió nên việc xây dựng một đường băng tử tế cho phi trường Barra là việc cực kỳ khó khăn
6. 10. Phi trường Courchevel, Pháp Những hành khách có dịp đáp xuống Sân bay Courchevel sẽ được trải nghiệm cảm giác hưng phấn khi trượt tuyết trên. 9
QT Theo CNN. Nên chi, tình trạng đông đúc và chật chội trên các đường băng là điều hoàn toàn dễ hiểu.
5. Từ chỗ ngồi của mình
Sân bay này nằm trên một hòn đảo nhân tạo nhằm giảm thiểu tiếng ồn cho khu vực tỉnh thành và được nối với lục địa bằng một cây cầu dài 4km. Trường bay Matekane, Lesotho Đây là một trong những trường bay nguy hiểm nhất thế giới, với điểm chấm dứt đường băng ngắn là mép một vực thẳm sâu tới 600m.
Ngồi trên những chuyến bay đáp xuống phi trường Quốc tế Kansai sẽ mang đến cho du khách cảm giác lỳ kỳ đến thót tim như đang tham dự một trò chơi mạo hiểm
Sân bay Harstad/Narvik (Na Uy) Để đến được Sân bay Harstad/Narvik, máy bay phải đi qua một vịnh cực kỳ hẹp, qua những mặt hồ đóng băng và những dãy núi phủ đầy tuyết.
Chẳng những thế, nó còn sở hữu một đường băng khá ngắn mà không phải phi công nào cũng đủ trình độ để hạ cánh an toàn. 3. Đường băng nay có nhẽ chỉ dành cho những phi công có thần kinh "thép" khi mà hai đầu đều hướng ra biển và được bao bọc bởi rất nhiều ngọn đồi xung quanh.
Để đảm bảo an toàn liên lạc, các nhà chức trách ở đây đã ra quy định ưu tiên phi cơ so với các công cụ liên lạc đường bộ và khi có chuyến bay nào hạ cánh thì con đường cao tốc buộc phải đóng cửa.
Vào mùa đông, các dải đường băng cao hơn 2000 mét so với mực nước biển này thường là điểm duy nhất trong khu vực không bị lấp bởi tuyết. Trường bay Quốc tế Paro, Bhutan trường bay quốc tế duy nhất của Vương quốc Bhutan được bao bọc bởi dãy núi Himalaya với những đỉnh núi cao đến gần 6000m và có diện tích khá hẹp.