000 xe/năm
Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu được giảm 70% thuế.
214 tỷ đồng kể từ ngày 1/7/2013 đến ngày 30/6/2014. Tình hình sinh sản được diễn đạt là đang cầm chừng, cho lao động nghỉ luân phiên nhưng vẫn duy trì lực lượng cần lao, trong khi triển vọng thị trường phía trước thì cũng không sáng sủa gì.
Cụ thể, CTCP Ôtô Trường Hải mong Chính phủ cho phép 4 công ty thành viên do Trường Hải là chủ đầu tư được gia hạn nộp thuế du nhập trong 1 năm với số tiền khoảng 1. Cùng với đó, Vinaxuki xin được vay vốn dài hạn hoặc hoãn nộp thuế từ tháng 10/2013 (tổng trị giá tương đương 750 tỷ đồng) để tụ tập vốn vào đầu tư nghiên cứu, thiết kế, chuyển giao công nghệ, trang bị dây chuyền đúc nhôm thân vỏ động cơ và nhập cảng thiết bị gia công.
Trong đó, lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ là 267 tỷ đồng, tăng gần 400% so với quý 2/2012 và kết quả này còn cao hơn cả mức lãi ròng 242 tỷ đồng của cả năm 2012. 250 tỷ đồng, như vậy phần ngân sách chi trả cổ tức 2012 của Trường Hải sẽ là 325 tỷ đồng.
300 tỷ đồng và hiện đang nợ các tổ chức tín dụng khoảng 5. 600 tỷ đồng.
Sau đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã chấp nhận yêu cầu này. Các doanh nghiệp bao gồm Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công, Công ty Cổ phần Ôtô TMT, Công ty TNHH Hoàng Trà, và Công ty TNHH Ôtô Đông Phương và ngay bản thân Vinaxuki cũng có những kiến nghị na ná. Trong 7 tháng đầu năm 2013, Vinaxuki tiêu thụ được 1.
Vinaxuki có quy mô không lớn nhưng lại là doanh nghiệp có tỷ lệ nội địa hóa cao. Tuy nhiên, ngay sau đó, Trường Hải gây bất thần về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2013 với mức lãi ấn tượng 267 tỷ đồng quý 2/2013. Trước đó, vào đầu tháng 6/2013, CTCP Trường Hải đã có đơn xin gia hạn nộp thuế nhập cảng. Với vốn điều lệ 3. Thụy Miên (Tổng hợp).
200 xe. Đối với dòng xe con, Vinaxuki đạt khoảng 40% và với dòng xe tải nhẹ đạt khoảng 50%. Lũy kế 6 tháng, ô tô Trường Hải đang lãi ròng 362 tỷ đồng. Mặt khác, trọng điểm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa thông báo về chương trình chi trả cổ tức năm 2012 bằng tiền mặt của CTCP Ôtô Trường Hải.
Theo đó, ngày 12/9, Trường Hải sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và việc chi trả sẽ được thực hành vào ngày 26/9. Ngoại giả, Vinaxuki yêu cầu được vay khoản vốn 250 tỷ đồng, với vận hạn tối thiểu 7 năm theo chương trình cơ khí trọng điểm quốc gia, từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam.
Ngay sau khi Trường Hải xin giãn thuế, hàng loạt doanh nghiệp ôtô cũng theo nhau xin gia hạn thuế, như: Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) xin Chính phủ gia hạn đóng thuế, vì lý do phải dồn sức cho việc “phát triển ngành công nghiệp ôtô” trong bối cảnh khó khăn.
Lý do được Trường Hải đưa ra để xin giãn thuế là vì lượng hàng tồn kho lên đến 3. Các nhà máy do công ty này đầu tư và xây dựng có tổng công suất đạt 60. Hiện, Vinaxuki đang sản xuất và phân phối các dòng xe du lịch và xe tải.