Ngày nay các tỉnh Lâm Đồng, Long An, Tiền Giang và Đồng Nai đã ký thỏa thuận cộng tác với TPHCM về cung cấp các sản phẩm về rau, quả, thịt an toàn cho thị trường thành thị
Lê Anh. Tính đến nay đã có 13/14 mô hình điểm rau, quả tại Lâm Đồng, TPHCM, Hà Nội, Thanh Hóa, Đồng Nai, Tiền Giang và Bắc Giang đã được chứng nhận VietGAP; 11/11 trại chăn nuôi lợn và 9/14 trại gà được chứng thực VietGAHP; 6/6 cơ sở giết mổ, thịt lợn và thịt gà và 5/5 cơ sở bán thịt lợn và thịt gà được đánh giá đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.
Dự án do Cơ quan Phát triển quốc tế Canada (CIDA) tài trợ với số vốn 16 triệu đô la Canada; Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (NAFIQAD), Bộ NNPTNT, là đơn vị chủ trì, kết hợp với các cơ quan trong nước, Trường Đại học Montreal (Canada) khai triển thực hành, với mục tiêu nhằm cải thiện chất lượng, an toàn thực phẩm và khả năng tiếp cận thị trường của nông sản thực phẩm tại Việt Nam.
Ông Bùi Văn Minh, chuyên gia kỹ thuật FAPQDC cho biết Dự án đã huy động chuyên gia Canada, chuyên gia Việt Nam có kinh nghiệm về nông nghiệp để xây dựng các tài liệu kỹ thuật; thực hiện đào tạo, tập huấn và chỉ dẫn, rà soát, đánh giá việc thực hiện vận dụng thực hành tốt (VietGAP/VietGAHP) tại cơ sở trồng trỉa và chăn nuôi, áp dụng thực hiện sinh sản tốt (GMPs) tại các công đoạn sơ chế, chế biến, đóng gói, bày bán thuộc mô hình thử nghiệm.
Hiện thời, Dự án đã và đang khai triển các hoạt động về tiếp cận thị trường, tìm đầu ra cho các sản phẩm, xây dựng thương hiệu và logo cho các mẫu sản phẩm.
Bà Đinh Kim Dung, cán bộ Dự án cho biết, Dự án đã lựa chọn siêu thị là kênh phân phối đầu tiên để ra mắt sản phẩm chứng nhận VietGAP tới người tiêu dùng.
Thời kì qua, việc ký kết đã được thực hiện với Saigon Co. Chăn nuôi theo mô hình VietGAP được nhiều địa phương triển khai, nhân rộng Ngày 5/9, Hội thảo tổng kết phổ quát mô hình điểm chuỗi sinh sản kinh dinh nông sản thực phẩm theo VietGAP/GMPs để đánh giá, tổng kết những mô hình điểm trong sinh sản kinh doanh nông sản thuộc Dự án FAPQDC đã được tổ chức tại TPHCM.
Bên cạnh đó, các sản phẩm còn được phân phối qua hệ thống siêu thị Big C, Metro, trường, bếp ăn tập thể và các nhà buôn nước ngoài.